ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทำไมต้องทาโรต์

          ในบรรดาศาสตร์ทั้งหลายที่ใช้ในการพยากรณ์ดวงชะตาซึ่งมีอยู่มากมายนั้น ล้วนมีจุดดีจุดด้อยที่แตกต่างกันอย่างมีเอกลักษณ์ และยากที่จะนำมาเปรียบเทียบได้ว่าศาสตร์ใดเหนือกว่าศาสตร์ใด แต่หลักของการพยากรณ์ที่ทุกศาสตร์ใช้ก็คือ การพยายามถอดรหัสหรือแปลความหมายจากข้อมูลบางอย่างของเจ้าชะตา ไม่ว่าจะเป็นวันเดือนปีเกิด ที่เชื่อกันว่าเป็นรหัสที่กำหนดชะตาจากดวงดาวบนฟากฟ้า การดูลายมือที่ถูกเปรียบเทียบให้เป็น “แผนที่ชีวิต” การดูโหงวเฮ้ง ที่ถอดรหัสชีวิตจากลักษณะของส่วนประกอบต่างๆบนใบหน้า หรือแม้กระทั่งศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยที่พยายามถอดรหัสสิ่งแวดล้อมต่างๆที่มีต่อเจ้าชะตา
 
         แต่มีเพียงศาสตร์เดียวเท่านั้น ที่สื่อสารโดยตรงกับ “จิตใจ”ของเจ้าของชะตานั่นก็คือศาสตร์แห่งไพ่ “ทาโรต์” ความอัศจรรย์ของคำทำนายที่ร้อยเรียงผ่านรูปภาพจากหน้าไพ่ทั้ง78ใบซ่อนความหมายที่บอกถึงตัวเจ้าชะตาและความรู้สึกนึกคิดได้อย่างแม่นยำ ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถบอกไปถึงความสัมพันธ์ต่อบุคคลทั้งหลายที่แวดล้อมเจ้าของชะตาได้อีกด้วยแต่สิ่งที่เป็นความพิเศษที่สุดของศาสตร์แห่ง “ทาโรต์” ก็คือ ความเป็น “ปัจจุบันขณะ” ซึ่งสามารถบอกถึงเหตุการณ์หรือปัญหาที่เจ้าชะตากำลังเผชิญอยู่ในขณะนั้นได้อย่างชัดเจนที่สุด ชนิดที่ศาสตร์อื่นต้องหลีกทางให้ เปรียบเสมือนแว่นขยายที่ช่วยส่องให้เราเห็นรายละเอียดต่างๆของเหตุการณ์ที่บางครั้งเรามองข้ามไป หรือบางทีก็มีแง่มุมที่คิดไม่ถึงซ่อนอยู่ ช่วยให้เรานำไปขบคิดต่อและมองเห็นทางออกของปัญหาต่างๆ ที่นำไปสู่การกำหนด “อนาคต” เบื้องหน้าของเราด้วยตัวเราเอง

     
       ผู้ที่เคยสัมผัสกับทาโรต์มาแล้ว คงทราบดีว่า ฃ่างราวกับเรื่องเหลือเชื่อ ที่รูปภาพจากหน้าไพ่ สามารถบอกเราได้ทุกรายละเอียด ในทุกมิติแห่งความเชื่อมโยง เพียงตั้งคำถามที่เราอยากรู้ คำตอบก็จะปรากฎสู่เบื้องหน้าแห่งสายตาเรา ที่สำคัญไพ่ทุกใบที่ถูกเลือก มิได้มาจากอำนาจลี้ลับอื่นใด แต่มาจากตัวเรา มาจากการสื่อสารโดยตรงของระหว่างตัวเจ้าชะตาและจิตใจของเจ้าชะตาเอง โดยมีไพ่เป็นสื่อกลางแสดงถึงเสียงตอบหรือความรู้สึกนึกคิดจากส่วนลึกข้างในของเจ้าชะตาเท่านั้น หากเชื่อว่ามีพลังอำนาจอันลี้ลับใดอยู่เบื้องหลัง พลังลี้ลับนั้นก็คือคุณเอง อยู่ในตัวของคุณเอง Monmetis ทำหน้าที่เป็นเพียง ตัวแทนแห่งพลังลี้ลับ ช่วยอ่านความหมายและนัยยะที่ซ่อนอยู่จากไพ่ ที่คุณเป็นผู้เลือกชะตาแห่งตนเอง

      ทาโรต์ไม่กำหนดตัวคุณหรือวิถีชีวิตของใคร แต่ทาโรต์จะบอกถึงความเป็นตัวคุณที่ให้ความละเอียดและชัดเจนยิ่งกว่าการส่องกระจกธรรมดา เพราะเป็นการส่องเข้าไปข้างในจิตใจข้างในของตัวคุณเอง ทาโรต์ ช่วยให้รายละเอียดและข้อมูลสำคัญแก่คุณ เป็นข้อมูลที่คุณอาจไม่รู้ แต่จิตใต้สำนึกของคุณรู้ ทาโรต์ให้อิสระในการเลือกทางเดินแก่คุณ เพราะชีวิตเป็นของคุณ! คุณเท่านั้นที่เป็นผู้ “ตัดสินใจ” กำหนดเส้นทางชีวิตของคุณเอง แต่หากคุณยังลังเลในการที่จะก้าวเดิน ทาโรต์ก็พร้อมที่จะ "ฟันธง” ทางเลือกที่ชัดเจนที่สุดให้กับคุณ !
     
        ใครเล่าจะรักและหวังดีต่อคุณที่สุดนอกจากตัวคุณเอง แล้วคุณจะไม่อยากลองพูดคุยกับตัวคุณเองอย่างเปิดใจสักครั้งเลยหรือ ลองสัมผัสกับความลี้ลับแห่งทาโรต์ด้วยตัวของคุณเองสิ ทาโรต์ไม่ใช่ใครอื่นใดเลย ทาโรต์คือตัวคุณ คือจิตวิญญาณของคุณ และคุณเองนั่นแหละคือ ทาโรต์”

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชะตาฟ้า ชะตาดิน ชะตามนุษย์

อันความเป็นไปของชีวิต หรือที่เราเรียกว่า “ ชะตา ” ของมนุษย์นั้น   ประกอบด้วย 3 ส่วนที่สอดคล้องถักทอร่วมกันอยู่ตลอดเวลา นั่นคือ ชะตาฟ้า ชะตาดิน และชะตามนุษย์   หากท่านเป็นชาวพุทธคงทราบดีอยู่แล้วว่ามนุษย์มีกรรมเป็นเครื่องกำหนด  ชะตาฟ้า นี่แหละคือ ส่วนที่กำหนดโดยกรรม เป็นส่วนที่เรียกว่า พื้นดวงของเจ้าชะตา ซึ่งศาสตร์ในการพยากรณ์ต่างๆ ทั่วไปที่หากศึกษาอย่างลึกซึ้งสามารถบอกส่วนนี้กับเราได้จริง แต่นิยามก็บอกชัดอยู่แล้วว่ามันเป็นเพียง “พื้น”แห่งดวง หมายถึง พื้นฐานความเป็นไปที่เจ้าชะตาจะต้องเผชิญ ได้แก่ การเกิดมาในครอบครัวเช่นไร บทเรียนแห่งจิตวิญญาณบทใดที่เจ้าชะตาจะต้องต่อสู้และเรียนรู้ ระดับของศักยภาพแห่งความก้าวหน้าหรือต้นทุนที่ติดตัวเรา อันได้แก่ ฐานะ สติปัญญา นิสัยใจคอที่ติดตัวมาแต่เดิม มีเท่าใด เป็นต้น ชะตาดิน หมายถึงสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ที่รายล้อมอยู่รอบตัวของเจ้าชะตา ทั้งมิติแห่งกายภาพภูมิศาสตร์ และมิติทางสังคม ศาสตร์ที่สามารถอธิบายชะตาดินได้ใกล้เคียงที่สุดก็คงจะเป็น “ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย” ที่ให้ความสำคัญกับการเลือกทำเลหรือชัยภูมิให้ชีวิต รวมไปถึงการจัดองค์ประกอบต่างๆ ของท

"สติ" คือ ร่ม ที่ต้องพกติดตัวทุกวัน

ถ้าเราเข้าใจธรรมชาติของโลกใบนี้ .. ที่ล้วนเป็นไปตามกฏแห่งไตรลักษณ์ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา .. ไม่มีสิ่งใดที่จีรัง ยั่งยืน โดยไม่เปลี่บนแปลง ไม่ว่า ทุกข์ หรือ สุข ล้วนเป็นเรื่องชั่วคราว ที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป .. ไม่อาจยึดไว้ได้ หากใจเราถ่องแท้ในความจริงนี้ เมื่อมีความทุกข์เกิดขึ้น .. เราจะไม่เฝ้าคร่ำครวญ ก่นด่า หรือน้อยเนื้อต่ำใจในชะตากรรม แต่จะน้อมรับมันในฐานะของความธรรมดาสามัญอย่างหนึ่งของชีวิต  เพราะเรารู้ว่า .. แล้วมันจะผ่านไป เช่นเดียวกับฤดูกาล .. ที่มี #ความเปลี่ยนแปลงเป็นนิรันดร์ เมื่อถึงฤดูฝน เรารู้ดีว่าอย่างไรฝนก็ต้องตก และฝนไม่ได้คงอยู่กับเราตลอดไป .. อีกไม่นาน ฤดูหนาวก็จะมาเยี่ยมเยือนเรา '☂️☂️ #ร่ม' ไม่ได้มีขึ้นเพื่อหยุดฝน ☔☔☔☔ เพราะเราไม่สามารถทำอะไรกับการมาของสายน้ำจากฟากฟ้าได้ ... แต่ ร่ม คือ สิ่งที่จะช่วยให้เราใช้ชีวิตท่ามกลางสายฝนโดยไม่เปียกปอน ... หาก'ร่ม' คือสิ่งที่เราต้องการเพื่อเอาตัวรอดจากสายฝน "สติ" ก็คือสิ่งที่เราจำเป็นต้องมีเพื่อเอาตัวรอดจากทุกข์ภัยในชีวิตทั้งปวง( ที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาแห่งช